• (+84) 0386 016 988
  • vmtc.vms@gmail.com

THÔNG BÁO SỐ 2

Cuộc thi Thách thức tài năng Toán học Việt Nam năm 2023

(VMTC-2023)

 

Nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào học toán ở các trường phổ thông, Hội Toán học Việt Nam tổ chức Cuộc thi Thách thức tài năng Toán học Việt Nam năm 2023 (Vietnam Mathematical Talent Challenge, viết tắt VMTC-2023). Cuộc thi này dành cho học sinh từ lớp 3 tới lớp 9 các trường phổ thông trên phạm vi cả nước vào cuối tháng 1 và đầu tháng 3 năm 2023.

Cuộc thi VMTC-2023 sẽ được tổ chức thành hai vòng, trong đó Vòng chung khảo dành cho khoảng 30% thí sinh đạt kết quả cao nhất ở Vòng sơ khảo. Các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ được nhận 1 áo đồng phục VMTC, các thí sinh lọt vào Vòng chung khảo sẽ nhận được Giấy chứng nhận tham dự của Hội Toán học Việt Nam. Các thông tin cho các thí sinh về Cuộc thi như sau:   

1. Danh sách thí sinh 

Danh sách thí sinh dự thi Vòng sơ khảo VMTC-2023 (bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, lớp, tên trường, tỉnh, số báo danh và phòng thi) sẽ được công bố trên website của Cuộc thi (http://vmtc.edu.vn) trước ngày 03/01/2023.

Danh sách thí sinh được vào thi Vòng chung khảo VMTC-2023 (bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, lớp, tên trường, tỉnh, số báo danh và phòng thi) sẽ được công bố trên website của Cuộc thi (http://vmtc.edu.vn) trước ngày 05/03/2023.

Thí sinh tới phòng thi cần đem theo một trong các giấy tờ sau: Thẻ học sinh có ảnh do nhà trường cấp hoặc Giấy khai sinh bản sao, Căn cước công dân (chứng minh nhân dân), hộ chiếu. Trường hợp không có một trong các giấy tờ trên, thí sinh cần in và đóng dấu cho Thẻ dự thi (bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, lớp, tên trường, tỉnh, số báo danh và phòng thi) được tải về từ website của Cuộc thi bằng cách nhập thông tin họ tên và ngày tháng năm sinh của thí sinh trong mục tra cứu (https://vmtc.edu.vn/Search) ngay sau khi có thông tin danh sách thí sinh. . 

Các trường/đoàn và các thí sinh cần theo dõi trên website để nắm được số báo danh, phòng thi của từng thí sinh trước khi đến dự thi theo các địa điểm đã đăng kí cùng các thông tin liên quan tới cuộc thi. Ngoài ra, các trường và các thí sinh có thể theo dõi thêm Facebook của cuộc thi (https://www.facebook.com/ThachThucTaiNangToanHoc/) để cập nhật các thông tin.

2. Lịch thi

2.1. Lịch thi Vòng sơ khảo

Thời gian: 

Chủ nhật, 08/01/2023

7h15 - 7h45: Thí sinh tập trung khai mạc tại địa điểm thi

7h45 - 8h15: Di chuyển đến phòng thi 

8h15 - 8h45: Gọi thí sinh vào phòng thi, thí sinh nhận áo VMTC tại phòng thi.

8h55 - 9h00: Phát đề thi

9h00 - 11h00: Thời gian thi chính thức (90 phút đối với Khối 3,4,5120 phút cho các khối còn lại)

(Các thí sinh đến sau 09h10 sẽ không được dự thi)  

11h00 - 12h00: Cán bộ coi thi thu bài, niêm phong bài thi, nộp lại cho Ban Tổ chức.

Các Điểm thi: 

Thí sinh thi tại Điểm thi đã đăng ký với Ban Tổ chức VMTC-2023:

  • Điểm Hà Nội: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. 
  • Điểm Hải Phòng: Trường Đại học Hải Phòng, 171 Phan Đăng Lưu, Kiến An, Hải Phòng;
  • Điểm Thanh Hóa: Trường THPT chuyên Lam Sơn, 307 Lê Lai, Đông Sơn, TP. Thanh Hóa
  • Điểm Nghệ An: Trường THPT chuyên Đại học Vinh, 182 Lê Duẩn, Trường Thi, TP. Vinh; 
  • Điểm TP Hồ Chí Minh: Trường Đại học Sài Gòn, 273 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, TP Hồ Chí Minh.

2.2. Lịch thi Vòng chung khảo

Thời gian: Chủ nhật, 12/03/2023 (Từ 7h00 - 11h00)

Các Điểm thi:

  • Hà Nội: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. (Đối với thí sinh Khu vực phía Bắc);
  • TP. Hồ Chí Minh: Trường Đại học Sài Gòn, 273 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, TP Hồ Chí Minh. (Đối với thí sinh đã thi Vòng 1 tại TP. Hồ Chí Minh).

Lễ trao thưởng sẽ được tổ chức vào Chủ nhật, 19/03/2023 tại Điểm thi Vòng chung khảo.

Thông tin chi tiết về lịch thi Vòng chung khảo và Lễ trao thưởng sẽ được nêu trong Thông báo số 3 trước ngày 05/03/2023 trên website của cuộc thi.

3. Nội quy phòng thi

  1. Thí sinh phải có mặt tại địa điểm thi đúng thời gian quy định. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi phát đề sẽ không được dự thi.
  2. Thí sinh tới phòng thi phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Thẻ dự thi (in từ website của Cuộc thi và đóng dấu), Căn cước công dân (Chứng minh nhân dân), Thẻ học sinh (do Nhà trường cấp), Giấy khai sinh hoặc Hộ chiếu để vào phòng thi, ngồi đúng vị trí số báo danh trong phòng thi.
  3. Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: bút viết, bút chì, tẩy chì, thước kẻ, dụng cụ vẽ hình. Không được mang vào phòng thi máy tính cầm tay, thước đo độ/ đo góc, điện thoại di động, mọi tài liệu có chữ, giấy than, vũ khí, chất gây cháy nổ, phương tiện kỹ thuật thu phát, truyền tin, ghi âm và các vật dụng khác.
  4. Ghi đầy đủ thông tin vào Phiếu trả lời theo hướng dẫn của giám thị. 
  5. Phải tuyệt đối giữ trật tự. Nếu có ý kiến yêu cầu hoặc đề nghị, thí sinh  phải giơ tay để báo cho giám thị phòng thi biết. Khi được phép, thí sinh đứng báo cáo rõ với giám thị ý kiến của mình.
  6. Nghiêm cấm mọi hành vi trao đổi bàn bạc, gian lận, quay cóp. Các trường hợp vi phạm sẽ bị nhắc nhở công khai và bị xử lý kỉ luật theo các mức từ khiển trách đến đình chỉ thi.
  7. Thí sinh chỉ được ra ngoài phòng thi khi được phép của giám thị phòng thi. Trường hợp ốm đau bất thường phải báo cáo để giám thị phòng thi giải quyết.
  8. Thí sinh chỉ được rời phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian làm bài. Các trường hợp khác phải được sự chấp thuận của Chủ tịch Hội đồng coi thi. 
  9. Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh phải ngừng viết, chuẩn bị nộp bài theo hướng dẫn của giám thị phòng thi. Thí sinh nộp lại Phiếu trả lời trước khi ra khỏi phòng thi.

4. Thông tin liên hệ:

  • Mọi thông tin liên quan tới Cuộc thi VMTC-2023 sẽ được cập nhật thường xuyên trên trang web www.vms.org.vn; http://vmtc.edu.vn và trên fanpage https://www.facebook.com/ThachThucTaiNangToanHoc/
  • Đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo, các đoàn, thí sinh có thể liên hệ với Ban tổ chức qua địa chỉ thư điện tử vmtc.vms@gmail.com hoặc trực tiếp với Thư kí Ban tổ chức: 

Trịnh Thị Bích Hiên

Khoa Toán-Cơ-Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên,

Đại học Quốc gia Hà Nội

Số điện thoại liên hệ: 0338822986

 

🙠🕮🙢